Thuê phòng homestay được rất nhiều du khách quan tâm, đặc biệt là giới trẻ và ước lượng ngày càng tăng dần qua các năm. Vậy đặt phòng homestay là gì? Đặc điểm của thuê phòng homestay ra sao? Cùng homestayclub.net tìm hiểu về đặt/ thuê phòng, thuê nhà homestay nhé!

Khái niệm thuê phòng homestay

Thuê phòng homestay là gì? Bạn có thể hiểu nôm na là thay vì ở khách sạn hoặc các nhà nghỉ các bạn sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có thể có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và nền văn hóa của nước chủ nhà. Tuy nhiên nếu hiểu một cách thực tế hơn, thì thuê nhà/thuê phòng homestay tức là khi bạn đi 4 người bạn không thể ở chung 1 phòng vì khách sạn không cho phép, thay vì thuê 2 phòng khách sạn (khá là đắt), bạn thuê 1 phòng của các căn hộ Condo/Apartment/HGB.

Đặc điểm chung của đặt phòng/thuê nhà homestay

- Bạn có thể sinh hoạt cả gia đình, hay một nhóm bạn bè trong cùng một phòng với chi phí thuê phòng rẻ hơn rất nhiều so với thuê khách sạn. Đặc biệt bạn có thể được nấu nướng và tự giặt đồ.

- Bản chất thuê phòng home stay là bạn phải trả một mức phí thấp hơn dựa trên cơ sở cắt bớt các dịch vụ không cần thiết như ở khách sạn. Chính vì vậy, nơi đây sẽ:
  • Không có lễ tân.
  • Không có dọn phòng hằng ngày.
  • Khách tự giặt đồ, tự nấu các món ăn nhẹ như mỳ hoặc cháo, sử dụng microwave để hâm nóng thức ăn.
  • Dùng chung: phòng khách, phòng ăn, phòng tắm và phòng vệ sinh (riêng masster room có sẵn phòng tắm và vệ sinh bên trong).
  • Đi ra đi vào tự giữ chìa khóa.
  • Số lượng người ở không quá đông. Trung bình 6 – 8 người/nhà.
Thuê phòng homestay
Thuê phòng homestay

- Các loại phòng cho thuê phòng homestay bao gồm: common room (tối đa 3 người), master room (4 người). Và các phòng đó sẽ nằm trong một căn hộ dạng Condo (có phòng GYM, hồ bơi miễn phí), Apartment (phòng đẹp nhưng ko có nhiều tiện ích như Condo), và HBD (bình dân).

- Số lượng người ở/phòng: do chủ nhà quyết định. Bạn vẫn có thể ở 4 người 1 phòng common nếu chủ nhà đồng ý. Với những homestay bình dân bạn cũng có thể ở được nhóm khoảng 10 người trở lên trong một phòng được trang bị các giường tầng như ở ký túc xá.
Thuê phòng homestay

- Phòng homestay có mức giá dao động từ 60$ – 100$/đêm/2người tùy địa điểm, loại căn nhà (condo/apartment thì đắt hơn HBB). Xa trung tâm, phòng rẻ thì sẽ mất công đi lại. Và thực tế thì nó cũng chiếm khá nhiều thời gian và bất tiện khi trong đoàn có người già, trẻ em.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các du khách hiểu hơn về homestay là gì để có thể lựa cho mình loại hình homestay cho mình trong chuyến du lịch sắp đến nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn