Du lịch homestay ở Sapa là đến ở nhà của người bản xứ trong một mối quan hệ thân thiết giống như gia đình. Ở Sapa mô hình Homestay còn hấp dẫn khách du lịch hơn bởi những ngôi nhà làm bằng gỗ pơ mu quý hiếm mọc lên giữa núi rừng hay khung cảnh bình yên của thung lũng Mường Hoa thơ mộng và đại ngàn Hoàng Liên xanh thẳm. 
Tại thôn nhỏ Tả Van Giáy nằm lưng chừng thung lũng Mường Hoa, với 40 hô ̣dân thì tất cả đều lấy nhà mình "làm du lịch", theo mô hình "homestay" (khách nghỉ lại qua đêm, ăn uống, thưởng thức các đặc sản văn hoá điạ phương ...). 
Những ngôi nhà ở đây là kiểu nhà truyền thống của dân tôc̣ Giáy, trước đây gia đình sinh sống nhưng khi khách có nhu cầu thì gia đình đón ho ̣vào ăn ở cùng. Đặc biệt, đươc̣ làm nên từ loaị gỗ pơ mu, nên giá trị của mỗi ngôi nhà lên đến hàng chục tỉ đồng. Đa phần khách du lic̣h đều thông qua các công ty tour, hoăc̣ khách saṇ để được sống kiểu "homestay" ngay giữa núi rừng. Đến bữa, họ nấu nướng và ăn cơm cùng gia đình. 
Theo thống kê mô hình homestay ở Sapa bình quân mỗi tháng đón hàng nghìn khách du lịch đến lưu trú qua đêm. Ngoài món ăn thôn bản mà du khách được thưởng thức, ban đêm chủ nhà cũng tổ chức đốt lửa, thưc̣ hiêṇ các màn múa quạt, nhảy sạp, thổi kèn phục vu. Khách có nhu cầu chỉ phải thanh toán 40.000đ cho môṭ đêm ngủ lại nhà dân. Chỉ từng ấy chi phí, nhưng khách đươc̣ khám phá phong tục văn hoá, hoà mình vào cuộc sống cộng đồng, được tắm lá thuốc, thưởng thức ẩm thực truyền thống của người bản điạ....
Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đi để thưởng ngoạn phong cảnh sapa hùng vĩ, trải nghiệm cái thú vị trong du lịch homestay ở sapa đầy lý tưởng này đúng không nào?

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn