Để kinh doanh Homestay, chủ đầu tư thường dùng chính căn nhà của mình hoặc phải thuê mặt bằng để mở Homestay. Vì vậy, nếu thực hiện thiết kế thi công Homestay chậm trễ, số tiền chi trả mặt bằng lúc không kinh doanh tăng lên rất nhiều. 

Ngay cả khi chủ đầu tư xây dựng homestay trên chính căn nhà của mình. Nếu thi công homestay không đúng tiến độ cũng sẽ mất đi rất nhiều cơ hội.


Thi công homestay
Thi công homestay
Vì vậy cần xác định rõ những hao hụt thời gian thường gặp trong quá trình thiết kế homestay, thi công homestay. Để có thể hoàn thành công trình chất lượng và đảm bảo đúng tiến độ. Sau đây sẽ là một số trường hợp gây ra phí phạm thời gian trong quá trình triển khai thiet ke thi cong homestay.


1. Đơn vị thiết kế homestay không có kinh nghiệm

Nhiều cá nhân, đơn vị với nhiều năm trong nghề thiết kế xây dưng. Nhưng lại không có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiet ke homestay. Bởi vậy họ cần rất nhiều thời gian tìm hiểu trước khi thực hiện. Đồng thời trong quá trình thiết kế, do thiếu kinh nghiệm nên việc chỉnh sửa lại nhiều lần là không tránh khỏi. 

Thi công homestay
Thi công homestay
Không những vậy, các thiết kế này khi triển khai gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công homestay như: khó tìm kiếm ra vật tư, nhân công, hoặc đồ trang trí không phù hợp.

2. Chủ đầu tư thuê đơn vị thiết kế homestay không chuyên nghiệp

Điều này thường gặp ở trường hợp chủ đầu tư thuê cá nhân hoặc công ty đã có kinh nghiệm thiết kế homestay vài công trình. Họ sẵn sàng lấy giá thiết kế rất thấp. Họ sẵn sàng lao ngay vào thiết kế, thực hiện phối cảnh 3D và điều chỉnh nhanh theo yêu cầu của chủ đầu tư, ngay cả những điều không hợp lý.

Chính việc không phân công nhân sự hợp lý, không thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp, chặt chẽ, tư vấn không tận tình, chi tiết ngay từ ban đầu. Dẫn đến sự thay đổi rất nhiều trong thiết kế lẫn thi cong homestay về sau.

Thi công homestay
Thi công homestay
Nếu là một đơn vị thiet ke homestay chuyên nghiệp. Cần phải cử ra một kiến trúc sư chịu trách nhiệm trực tiếp về dự án. Thảo luận kỹ với chủ đầu tư nhiều yếu tố liên quan trước khi bắt tay vào thiết kế. 

Thi công homestay đúng tiến độ không phí phạm thời gian. Cần phải trách khỏi những trường hợp trên. Bởi thi công chậm trễ sẽ vừa khiến chủ đầu tư mất đi rất nhiều cơ hội trong kinh doanh homestay. Đồng thời giảm sự tin tưởng từ nhà đầu tư đối với đơn vị thiết kế thi công homestay.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Homestay. Chúng tôi luôn làm việc trên phương châm "Thiết kế Homestay đẹp - Thi công Homestay đúng tiến độ". Anh/chị đang chuẩn bị hoặc đã kinh doanh Homestay. Nếu có bất cứ thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn