Du lịch Homestay là trào lưu nghỉ dưỡng được giới trẻ vô cùng ưa thích. Sapa là một trong những điểm du lịch hot nhất và phát triển rất mạnh dịch vụ này. Cùng Homestayclub.net điểm lại các Homestay giá rẻ ở Sapa nhưng đẹp như mộng giữa núi rừng Sapa nhé.

Vài nét về du lịch Sapa

Du lịch Sapa
Du lịch Sapa
Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, có địa hình 1600 mét cao hơn mực nước biển. Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Phan Si Păng của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Các địa điểm tham quan khác khi du lịch Sapa bao gồm: Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Bản Hồ, Chợ phiên Sapa…

Địa chỉ một số Homestay giá rẻ ở Sapa

Phơri's House - Thung lũng Tả Van

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm ở cuối bản Tả Van, cách thị trấn Sapa chừng 8km. Các bạn đi theo đường Mường Hoa thẳng xuống Tả Van mất khoảng 20 đến 30 phút đi taxi hoặc xe máy.
Decor trong nhà đáng yêu, ấn tượng và độc đáo đến từng chi tiết nhỏ. Sáng sáng, nghe mùi tinh dầu và than củi vô cùng dễ chịu, dường như chìm đắm hoàn toàn với mọi thứ nơi đây. Tại đây, bạn có thể tự đi chợ, dùng túi vải do Phơri trang bị sẵn, hái rau ngoài vườn để nấu ăn. Trong phòng có rượu vang, cafe sạch, đủ cho một đêm vô cùng lãng mạn.

Homestay Sapa
Phơri's House - Homestay Sapa
Là một Homestay sapa giá rẻ được nhiều người ưa thích, giá phòng ở đây là 30$/đêm/phòng 2 người. Thêm người thứ 3 phụ thu 10$/người. Cả nhà có thể ngủ 14 người, đủ nệm và mền gối ấm êm. Book nguyên nhà giá 120$/ngày. Đặc biệt, những ngày Tết và lễ không tăng giá.

Eco Palms House

Eco Palms House tọa lạc tại Bản Lao Chải, nằm không quá xa khu vực núi Hàm Rồng và nhà thờ đá Sapa. Nếu di chuyển từ thị trấn vào sẽ mất khoảng 30 phút. Phòng tại đây có view nhìn ra dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa đẹp mê hồn. Được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống gồm Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó. 
Eco Palms House - Homestay Sapa giá rẻ
Eco Palms House - Homestay Sapa giá rẻ
Trong phòng có trang bị ghế lười, bạn có thể mang ra trước hiên, nhâm nhi ly trà nóng, tận hưởng từng khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời. Hơn nữa, mỗi phòng được chuẩn bị sẵn 2 bộ trang phục dân tộc truyền thống để khách mặc chụp ảnh hoặc mặc đi chợ phiên. Còn nữa, đồ ăn ở đây được đánh giá cực kì ngon, cả các món truyền thống lẫn các món Châu Âu. Giá tham khảo: 330.000đ/đêm/phòng tập thể - 1.800.000đ/đêm/phòng đôi

Viettrekking Homestay - cuối đường Hoàng Liên

Tọa lạc ở cuối đường Hoàng Liên, VietTrekking Homestay – một địa chỉ không thể tuyệt vời hơn với những du khách. Có lẽ đây chính là địa điểm ngắm mây đẹp nhất Sapa. Ngôi nhà được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên vô cùng dễ thương "Ngôi nhà cuối đường". Mỗi sáng thức dậy, bạn sẽ mang cảm giác ngỡ ngàng, như lạc vào cõi tiên khi xung quanh bạn chính xác là biển mây bồng bềnh. Ngồi bên khung cửa sổ, bạn có thể cùng lúc ngắm dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và đỉnh Fansipan đầy kiêu hãnh. Từ đây, di chuyển rất gần tới khu phố ẩm thực với ngập tràn đồ nướng ngã tư Fansipan và chợ đêm Sapa.

Viettrekking Homestay
Viettrekking Homestay

Ngoài ra, giá phòng ở đây cũng khá “mềm”: 200k/phòng đơn và 300k/phòng đôi. Vào những ngày cuối tuần, giá có thể dao động thêm 50k/phòng. Phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có giá 80k/người (4 người trở lên giá còn 60k), cuối tuần phụ thu thêm 10k.

Địa chỉ: 33 đường Hoàng Liên, Sapa, Lào Cai

Hmong Mountain Retreat - Bản Hồ

Ngôi nhà nằm ở Bản Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 6km, gần các địa điểm như Cầu Mây, Thác Bạc, Đền Mẫu.Tại đây, bạn sẽ được ở trong những homestay có mái lợp lá cọ, giữa những thửa ruộng xanh mướt, ngút ngàn lưng chừng núi hoặc ngôi nhà 70 năm tuổi của người H'mông. Mọi người sẽ cùng ăn sáng ở ngôi nhà sàn chính 80 năm tuổi. Nước uống và trái cây được cung cấp miễn phí hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn các món địa phương. 
Hmong Mountain Retreat - Bản Hồ
Hmong Mountain Retreat - Bản Hồ

Nơi đây mang một nét đẹp bình dị mà cũng không kém phần lãng mạn. Giá tham khảo: 800.000đ/người/phòng riêng. Sàn "shared-room" 200.000đ - 250.000đ/người.

Nam Cang Riverside Lodge

Nam Cang Riverside Lodge tọa lạc tại ngôi làng Nậm Cang, cách trung tâm thị trấn khoảng 30km. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số Dao Đỏ. Trước homestay là một chiếc cầu treo, vắt qua con sông nhỏ.  Chỉ cần đi qua một chiếc cầu treo bắc ngang dòng sông nhỏ là bạn đã đến được homestay tuyệt đẹp này. Thiết kế homestay Nam Cang Riverside Lodge gồm có 7 phòng twin/double và 2 phòng family với đầy đủ tiện nghi không kém bất kỳ một khách sạn hạng sang nào.

Nam Cang Riverside
Nam Cang Riverside

Địa chỉ: Thôn Nậm Cang 1, xã Nậm Cang, Sapa, Lào Cai
Số điện thoại liên hệ của Nam Cang Riverside Lodge: 0203871331
Trên đây là địa chỉ Homestay giá rẻ ở Sapa cho bạn lựa chọn. Nhưng để chọn được những địa chỉ “chất” đúng nghĩa, chuẩn nắng gió Sapa thì các bạn phải ngó ngay list homestay này nhé. Có giá tham khảo cho từng homestay ở bên dưới. Các bạn nhớ liên hệ trước chuyến đi nha!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn