Du lịch Homestay ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Homestay loại hình du lịch giá rẻ mà lại không kém thú vị, hấp dẫn, lôi cuốn nhiều đối tượng du khách. Nhiều khách du lịch đã trải nghiệm với du lịch homestay nhưng đối tượng du khách thích thú và ủng hộ loại hình du lịch này nhất chính là học sinh, sinh viên và các bạn trẻ.

Vậy thế nào là du lịch Homestay?

Du lịch Homestay là loại hình “du lịch xanh” lý tưởng dành cho các bạn trẻ yêu thích khám phá văn hóa tại các vùng đất mới. Khi đi du lịch homestay, thay vì ở khách sạn hoặc nhà nghỉ các bạn sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có thể có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và nền văn hóa của chính họ.

Homestay - du lịch xanh lý tưởng
Homestay - du lịch xanh lý tưởng
Khách được xem như một thành viên của gia đình và tham gia vào các sinh hoạt đời thường như ăn cơm chung mâm và trò chuyện trao đổi với các thành viên. Khách cũng được yêu cầu phải “nhập gia tùy tục” và biết cách tôn trọng các quy tắc và sự riêng tư nhất định của gia chủ.

Đặc điểm của du lịch Homestay

Khác hẳn với hình thức du lịch nghỉ dưỡng chất lượng dịch vụ tốt, du lịch Homestay chọn nhà dân bản địa cho khách du lịch nghỉ chân. Du lịch sẽ cùng sinh hoạt với gia chủ mọi hoạt động trong gia đình, từ giờ giấc nghỉ ngơi, ăn uống đến hoạt động vui chơi giải trí…

Du lịch Homestay
Du lịch Homestay

Tùy theo từng mục đích của du khách mà du lịch homestay có những thiết kế tour chuyên biệt. Nhưng hầu hết đều chọn cách ba trong một, tức “cùng ăn, cùng 7 nghỉ, cùng chơi”. Bởi đối tượng khách du lịch của loại hình du lịch này rất háo hức tiếp cận triệt để văn hóa, con người, ẩm thực của điểm đến đã chọn.

Đặc điểm của du lịch Homestay
Đặc điểm của du lịch Homestay
Homestay mang lại cảm giác gần gũi cho khách du lịch khi trực tiếp tham gia vào từng hoạt động của người dân địa phương. Do đây là loại hình khá nhạy cảm, vì thế những nhà dân được chọn làm homestay cho du khách cũng phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu từ phía các công ty hoặc tổng cục du lịch của nước sở tại, vì lí do an ninh và an toàn cho du khách.

Nếu bạn đang kinh doanh Homestay hoặc đang có nhu cầu tìm hiểu về mô hình du lịch Homestay nè thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất nhé!

ĐƠN VỊ TƯ VẤN THIẾT KẾ THI CÔNG HOMESTAY
Địa chỉ: 151 Trần Não - Lô 6G6, phường Bình An, Quận 2, TPHCM
Hotline: 090 295 2001 - 0962 770 774 Mr. Nguyên

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn