Homestay ngày càng thịnh hành và phát triển tại nhiều địa phương trên cả nước. Vậy định nghĩa homestay là gì? Nó có giống với các loại hình du lịch lưu trú như nhà trọ, nhà nghỉ, hostel, khách sạn... Để tìm hiểu rõ hơn và giúp bạn giải đáp thông qua những thông tin chọn lọc và chia sẻ dưới đây, mời quý bạn đọc tham khảo và góp ý.

Định nghĩa Homestay được hiểu thế nào?

Homestay là một loại hình lưu trú nghỉ chân được xác định bằng cụm từ “Home from home”. Nghĩa là, trong một chuyến du lịch, bạn đặt chỗ để nghỉ lại cùng với một gia đình người dân địa phương, trong chính ngôi nhà của họ. Họ chính là “chủ nhà”, còn bạn là vị khách được tiếp đón trong suốt thời gian lưu trú. 


Định nghĩa Homestay

Homestay là loại hình du lịch dành cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương. Du khách sẽ cùng ăn, ngủ tại nhà dân, sinh hoạt và lao động cùng với người dân để tự mình khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo.

Sự khác biệt của homestay so với các loại hình du lịch khác?

Điều làm cho Homestay khác biệt với bất kỳ loại hình nhà trọ, nhà nghỉ nào khác chính là vị chủ nhà. Cho dù bạn du lịch đến vùng nông thôn hay thành phố, núi cao hay hải đảo… một đặc điểm chung của Homestay là không có chuyện bạn phải ở một mình trong ngôi nhà xa lạ. Chủ nhà sẽ ở đó cùng bạn, để chào đón, hướng dẫn và làm cho thời gian lưu trú của bạn trở nên thú vị nhất có thể.

Homestay đẹp độc đáo

Một trong những lý do khác khiến cho dịch vụ lưu trú Homestay gây được ấn tượng sâu sắc là bởi vì nó phù hợp với mọi người, mọi chuyến đi. Dù bạn là một nhân viên công sở bình thường, dự định đi nghỉ một vài ngày ở trong nước, hay một tay phượt thủ chuyên nghiệp đang bắt đầu hành trình chu du khắp bốn phương… một Homestay ấm cúng với những vị chủ nhà dễ thương chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm thú vị và ý nghĩa.

Homestay ngày nay phổ biến rộng rãi ở Việt Nam?

Hiện nay mô hình du lịch Homestay ngày càng thịnh hành, nhất là tại các điểm du lịch vùng núi phía Bắc như: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên…., hoặc một số điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung như Huế, Hội An hay một số địa phương thuộc Đồng bằng sông Cửu Long của miền Nam.
Rất nhiều website được xây dựng để liên kết những chủ Homestay có nhà cho thuê và những khách du lịch muốn tìm chỗ nghỉ chân.
Du lịch homestay đang rất phổ biến

Homestay là loại hình có thể kết nối những người chủ và khách từ nhiều quốc gia trên thế giới, thuộc mọi tầng lớp trong xã hội. Khoảng cách về địa lý, văn hóa dường như bị xóa bỏ, và con người với con người được xích lại gần nhau hơn…

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn